Nếu giáo dục là quốc sách hàng đầu, thì giáo dục cấp trung học cơ sở (THCS) là một trong những giai đoạn quan trọng, cần sự tập ttung và trách nhiệm hơn của các nhà giáo trong hoạt động giáo dục thế hệ trẻ mới
đồng thời là một trong những yếu tố quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, nghiên cứu "Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của giáo viên ở các trường trung học cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh" được tiến hành, nhằm mục đích tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của giáo viên THCS, để đề xuất mô hình nghiên cứu tham khảo, cũng như cung cấp cho các trường THCS trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có cái nhìn sâu sắc hơn về động lực làm việc của đội ngũ giáo viên và tạo cơ sở để các trường thực hiện các chính sách nâng cao động lực làm việc của giáo viên., Tóm tắt tiếng anh, This study aims to identify and evaluate factors that impact the work motivation of lecturers at International University (IU) by surveying 174 lecturers with Cronbach's alpha, Exploratory Factor Analysis and linear multiple regression. This suty's results show that there are six factors affecting the work motivation of lecturers. In which, salary and benefits factor has the strongest impact on lecturers' work motivation, followed by interaction with students factor, passion and job characteristics factor, training and promotion opportunities factor, relationship with peers factor, the contribution and recognition of society factor. The study also finds that there is a difference in the work motivation of lecturers among the target groups with different demographic characteristics of positions and seniority.