Nguồn nhân lực Việt Nam - góc nhìn từ thực trạng giáo dục phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Tình Nguyễn, Thị Hồng Hoa Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Khoa học Đại học Sao Đỏ 2022

Mô tả vật lý: 67-75

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 407262

Thành công của Việt Nam trong giáo dục phổ thông đã để lại ấn tượng với các nhà hoạch định chính sách giáo dục trên toàn thế giới. Mặc dù mức độ phát triển của kinh tế đất nước còn thấp, học sinh Việt Nam nhìn chung vẫn vượt trội so với học sinh các nước trong khu vực. Những yếu tố đã giúp Việt Nam đạt được thành công đó là cam kết mạnh mẽ của Chính phủ đối với công cuộc phát triển giáo dục, các cơ chế hỗ trợ mang tính trách nhiệm giải trình cao, đầu tư công giáo dục phổ thông, tỷ lệ chi tiêu cao cho giáo dục của các hộ gia đình. Đây là đặc thù chính trị, văn hóa xã hội mà không dễ dàng lặp lại ở các quốc gia khác. Dưới giác độ đánh giá nguồn nhân lực, bài báo nêu bật những cải cách quan trọng, thành tựu đạt được, cũng như những trở ngại mà giáo dục Việt Nam phải vượt qua trong suốt thời gian từ năm 1975 đến nay, đồng thời bài báo cũng đề cập đến những thách thức mà hệ thống giáo dục của Việt Nam hiện đang phải đối mặt để phát huy tối đa tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Hạn chế của nghiên cứu là chưa đề cập đến giáo dục sau trung học phổ thông. , Tóm tắt tiếng anh, Vietnam's success in general education has left an impression on education policy makers around the world. Although the level of economic development of the country is still low, Vietnamese students in general still outperform students in other countries in the region. Factors that have helped Vietnam achieve success are the Government's strong commitment to education development, highly accountable support mechanisms, and high public investment in general education, high percentage of households' spending on education. This is a political, socio-cultural feature that is not easily repeated in other countries. From the perspective of human resource assessment, the article highlights important reforms, achievements, as well as obstacles that Vietnam had to overcome during the period from 1975 to now, and the article also mentions the challenges that Vietnam's education system currently faces in order to maximize the potential of the knowledge economy. The limitation of the study is that it does not include post-secondary education.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH