Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng gạo hữu cơ của người tiêu dùng Đồng bằng Sông Cửu Long

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Diễm Hằng Nguyễn, Văn Kiền Nguyễn, Phước Nguyên Trịnh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 301 Sociology and anthropology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Quản trị Kinh doanh 2020

Mô tả vật lý: 45330

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 407427

Nghiên cứu này xem xét tác động của các yếu tố đến ý định mua gạo hữu cơ của người tiêu dùng bằng việc khảo sát 350 người dân tại Đồng bằng sông Cửu Long. Lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) được sử dụng có điều chỉnh, cùng với phương pháp phân tích độ tin cậy Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy bội, với phương tiện SPSS 20,0 nhằm phân tích kết quả nghiên cứu, đề xuất mô hình hồi quy. Kết quả xử lý hồi quy bội cho thấy, có ba yếu tố tác động đến ý định mua gạo hữu cơ của người dân, sắp theo thứ tự độ mạnh giảm dần: Nhận thức về giá, sự quan tâm đến sức khỏe và sự quan tâm đến môi trường. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số chiến lược kinh doanh đối với các doanh nghiệp kinh doanh gạo hữu cơ cũng như nhà sản xuất nhằm nâng cao năng lực bán hàng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH