Nghiên cứu hành vi lựa chọn bãi đỗ xe cho các thành phố của tỉnh Bình Dương

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thùy Linh Hoàng, Anh Tuấn Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 307 Communities

Thông tin xuất bản: Khoa học Giao thông vận tải 2023

Mô tả vật lý: 346-360

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 407428

Nhu cầu đỗ xe ở các đô thị Việt Nam rất lớn do giao thông phụ thuộc vào phương tiện cơ giới cá nhân. Việc quy hoạch bãi đỗ xe và thiết kế các dịch vụ đỗ xe cần xét đến yếu tố hành vi của người dùng để có thể cân bằng nguồn cung bãi đỗ với nhu cầu. Bài báo trình bày nghiên cứu về hành vi lựa chọn điểm đỗ xe công cộng ở khu vực trung tâm đô thị mới thông qua nghiên cứu trường hợp ba thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An của tỉnh Bình Dương. Nghiên cứu sử dụng phương pháp lựa chọn giả định và xây dựng mô hình lựa chọn rời rạc để đánh giá tác động của các yếu tố liên quan đến bãi đỗ xe lên hành vi lựa chọn điểm đỗ xe. Kết quả phân tích cho thấy mức phí đỗ xe, khoảng cách đi bộ tới bãi đỗ xe, thời gian và loại phương tiện đỗ có ảnh hưởng mạnh đến hành vi lựa chọn bãi đỗ. Một số yếu tố thiết kế dịch vụ đỗ xe cũng có có tác động mạnh tới hành vi lựa chọn loại bãi đỗ. Do vậy, việc quy hoạch vị trí các bãi đỗ xe cần đảm bảo hài hoà giữa yếu tố khoảng cách và mức phí đỗ xe. Các bãi đỗ xe cần được thiết kế đảm bảo cung cấp cho người dùng sự an ninh và các tiện ích phù hợp với loại phương tiện và thời gian đỗ xe., Tóm tắt tiếng anh, The increased parking demand is resulted from a high dependence on private motorized transport in Vietnamese urban areas. The planning and design of parking facilities should take into account the residents' parking behavior to balance parking supply and demand. This paper presents a study on parking behavior for new central urban areas through case studies in Thu Dau Mot City, Thuan An City and Di An City of Binh Duong province.The stated preference approach and multinomial logit model are adopted to analyze the impacts of parking lot attributes on parking behavior. The results have shown that walking distance to parking location, parking price, parking duration and the type of parked vehicle are the most significant factors. Several parking service features are also significant to the choice of parking locations. Therefore, planning of parking locations should take into acount the trade-off effect between the distance and parking pricing scheme. Parking lots should be designed to offer the users with security and facilities in accordance with vehicle type and parking duration.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH