Xây dựng chủ đề trải nghiệm cho học sinh tiểu học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quang Tiệp Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục Việt Nam 2023

Mô tả vật lý: 39-44

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 407433

Năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình Giáo dục phổ thông mới. Trong đó, giáo dục trải nghiệm được xem là hệ quả tất yếu của sự dịch chuyển mục tiêu giáo dục từ tập trung hình thành kiến thức sang phát triển năng lực ở người học. Giáo dục trải nghiệm không chỉ xây dựng thành hoạt động giáo dục mới mà còn trở thành một phần không thể thiếu trong tất cả các môn học của Chương trình Giáo dục phổ thông. Qua đây có thể thấy, giáo dục trải nghiệm được các nhà xây dựng Chương trình Giáo dục phổ thông nước ta hết sức xem trọng. Bài viết tập trung phân tích để làm rõ bản chất, đặc điểm của hoạt động trải nghiệm với tư cách là hoạt động giáo dục mới trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018., Tóm tắt tiếng anh, In 2018, the Ministry of Education and Training has issued a new General education program. In particular, experiential education is a consequence of shifting from content-based to competencybased teaching. Experiential education is not only built into a new educational activity but also becomes an integral part of all subjects of the General education program. As a result, experiential education is highly valued by the builders of the General education program in Vietnam. In this article, the author focuses on clarifying the nature and characteristics of experiential activities as a new educational activity in the 2018 General education program.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH