Việc thực hiện phát triển bền vững và giáo dục phát triển bền vững trong các cơ sở đào tạo giáo viên ngày càng được quan tâm trong những thập kỷ qua. Nghiên cứu này phân tích kết quả học tập của một số chương trình đào tạo giáo viên qua lăng kính giáo dục vì sự phát triển bền vững (ESD). Dữ liệu được sử dụng để phân tích là mô tả chương trình đào tạo của 5 cơ sở đào tạo giáo viên trong cả nước. Tác giả so sánh các mô tả về các năng lực chung được xác định trong các chương trình và tìm thấy mối quan hệ giữa các năng lực này với các năng lực chính cho sự bền vững do UNESCO khuyến nghị. Kết quả phân tích cho thấy 5/8 năng lực của UNESCO đã được tích hợp trong chuẩn đầu ra được kiểm tra, trong khi đó, 3 năng lực bị bỏ qua. Kết quả này cung cấp một số chỉ số cho một chiến lược có hệ thống và tổng thể để thúc đẩy và thực hiện ESD, Tóm tắt tiếng anh, The implementation of sustainable development and sustainable development education in teacher training institutions has been of growing interest during the past decades. This study analyzes the learning outcomes of some teacher training programs through the lens of education for sustainable development (ESD). The data used for the analysis is the descriptions of the training programs of five teacher education institutions in the country. The author compares the descriptions of the defined general competencies in the programs and finds the relation between these competencies and the key competencies for sustainability recommended by UNESCO. The analysis results show that 5/8 of UNESCO's competencies have been integrated in the examined learning outcomes, meanwhile, 3 competencies have been ignored. This result provides some indicators for a systematic and holistic strategy to promote and implement ESD