BIỂU DIỄN TRỰC QUAN 3D, 4D - BẢN CHẤT PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC KHÔNG GIAN CỦA SINH VIÊN KỸ THUẬT

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Bùi, Tuấn Anh Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Công nghiệp Hà Nội , 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 407507

Các nhà nghiên cứu thuộc các ngành khoa học kỹ thuật và toán học đã dựarất nhiều vào khả năng hình dung cách sắp xếp cấu trúc đa dạng và phức tạpcủa đối tượng nghiên cứu, cấu trúc phân tử nhỏ cho đến các kết cấu công trình(cầu, đường, máy móc...) ở nhiều kích thước khác nhau. Biểu diễn 3D,4D đặcbiệt quan trọng trong tất cả các ngành kỹ thuật xây dựng cũng như cơ khí vàtrong việc giải thích nhiều hiện tượng khoa học phức tạp. Sau bậc học phổthông người học cần có các kỹ năng và năng lực không gian để học tập vànghiên cứu tại môi trường đại học. Thực trạng giảng dạy tại các trường kỹthuật hiện nay đã cho thấy tỉ lệ rất ít sinh viên năm thứ nhất có đủ năng lựckhông gian cần thiết. Ngay cả khi sinh viên khi tốt nghiệp vẫn còn thiếu kỹnăng trực quan không gian do thiếu cơ hội rèn luyện, phát triển một cách đầyđủ trong quá trình học tập. Bài báo này trình bày về bản chất của trực quankhông gian và sự phát triển của năng lực không gian, xem xét việc áp dụngtrực quan không gian vào giảng dạy ở các cấp học và đề xuất phương phápgiúp vừa thúc đẩy năng lực tư duy 4D vừa có kiến thức chuyên môn đáp ứngnhu cầu của xã hội trong thời kỳ cách mạng khoa học 4.0., Tóm tắt tiếng anh, Researchers in the sciences and engineering disciplines have relied onvisualizing the diverse and complex structure of a research object in various sizes.3D and 4D representationsare particularly important in all constructionengineering as well as mechanical engineering and in explaining many complexscientific phenomena. After high school, students need spatial skills andcompetencies to study and research in university environment. The currentsituation of teaching at technical schools shows that a very small percentage offirst-year students have the necessary spatial capacity. Even when graduatingstudents still lack spatial visual skills due to the lack of opportunities to practiceand develop fully in the learning process. This paper presents the nature ofspatial visualization and the development of spatial ability, considers theapplication of spatial visualization to teaching at all levels, and proposesmethods to help promote capacity. 4D thinking has both professional knowledgeto meet the needs of society in the period of scientific revolution 4.0.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH