Ứng xử đàn hồi của nền đường dưới tác dụng của tải trọng động được xác định bằng mô đun đàn hồi động (Resilient Modulus) theo hướng dẫn mới nhất theo TCCS 37:2022 của Tổng Cục đường bộ Việt Nam ban hành, đóng vai trò là yếu tố chính trong phân tích và tính toán kết cấu áo đường. Tuy nhiên, bản thân giá trị mô đun đàn hồi động đã bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như độ ẩm, độ chặt của đất, trạng thái ứng suất... Điều này gây ra những sự khác biệt trong quá trình xác định mô đun đàn hồi động đối với mẫu đất được lấy từ các vùng khác nhau. Bài báo trình bày thí nghiệm hiện trường bằng phương pháp LWD nhằm xác định mô đun đàn hồi động MR, kết quả cho thấy khi thông số độ chặt tăng lên và độ ẩm giảm xuống thì mô đun đàn hồi động có xu hướng tăng và ngược lại.