Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm đánh giá chất lượng thông tin trách nhiệm xã hội (TNXH) đối với doanh nghiệp (CSR) công bố trên báo cáo thường niên (BCTN) tại các ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP). Phương pháp nghiên cứu sử dụng là phương pháp phân tích nội dung, với 40 chỉ tiêu đánh giá về 4 khía cạnh của CSR tại NHTM là: kinh tế
trách nhiệm môi trường
trách nhiệm với người lao động và cuối cùng là trách nhiệm với cộng đồng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, mức độ công bố thông tin CSR trên BCTN tại các ngân hàng TMCP đã gia tăng qua các năm. Tuy nhiên, mức độ công bố chưa đồng đều ở các khía cạnh CSR và giữa các ngân hàng TMCP. Từ kết quả thu thập và đánh giá, tác giả đề xuất một số giải pháp đối với các ngân hàng TMCP, các cơ quan quản lý Nhà nước và các bên liên quan, nhằm nâng cao chất lượng công bố thông tin CSR trên BCTN tại các NHTM.