Nhằm giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, bao bì bán lẻ bền vững là một giải pháp được nhiều nhà bán lẻ áp dụng. Bên cạnh đó, bao bì bán lẻ bền vững cũng chính là công cụ quảng cáo hiệu quả cho thương hiệu của các nhà bán lẻ. Nghiên cứu này đã khám phá cấu trúc đa chiều của bao bì bán lẻ bền vững thông qua khảo sát 610 khách hàng mua sắm tại các kênh bán lẻ ở những tỉnh thành phố lớn của Việt Nam. Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy, giả thuyết về tính đa hướng của bao bì bán lẻ bền vững được chấp nhận, trong đó xác nhận 5 thuộc tính bao gồm chức năng, thẫm mỹ, vật liệu sinh thái, thông tin sinh thái và sản xuất sinh thái. Kết quả nghiên cứu mang lại những gợi ý hữu ích cho nhà bán lẻ, giúp họ tái thiết kế và hoàn thiện bao bì bán lẻ của mình, qua đó định vị chúng là bao bì bán lẻ bền vững từ góc độ của khách hàng., Tóm tắt tiếng anh, To reduce waste in environment, sustainable retail packaging (SRP) plays a vital role in sustainable practices of retailers. Also, SRP can be considered as an effective marketing tool for retailers' brand. This study aims to explore a multi-dimensional construct of SRP through an online survey with 610 valid responses, including supermarket shoppers in big cities in Vietnam. As a result, the hypothesis of multi-dimensional construct of sustainable retail packaging was supported. A SRP should contain 5 dimensions: functional attributes, aesthetic attributes, eco-material attributes, eco-information attributes and eco-production attributes. Practical implications were provided for the managers and retailers to improve and redesign their shopping bags to position them as the sustainable retail packaging from customer pespectives.