Để xây dựng thương hiệu cho đô thị, trước hết phải xác định đô thị đó có gì khác biệt, có gì đặc trưng so với các đô thị khác tại Việt Nam và trên thế giới, để từ đó nâng tầm chúng lên thành thương hiệu. Với Việt Nam, việc lựa chọn các đô thị có lợi thế đặc biệt để xây dựng thành các đô thị có thương hiệu với vai trò là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, dịch vụ, du lịch... có khả năng cạnh tranh cao trong khu vực, quốc tế là rất cần thiết và cấp bách., Tóm tắt tiếng anh, In order to build a brand for an urban area, frst of all, it is necessary to determine what is different about that city, what is typical compared to other cities in Vietnam and in the world, in order to elevate them to a brand name. . For Vietnam, the selection of cities with special advantages to build into branded urban areas with the role of economic, fnancial, commercial, service, tourism... High competitiveness in the region and internationally is very necessary and urgent.