Để xác định và đo lường được các yếu tố có ảnh hưởng đến quyết định mua trực tuyến sản phẩm điện tử gia dụng, từ đó tìm kiếm giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, nghiên cứu này đã thực hiện điều tra khảo sát trên 214 khách hàng đã từng mua sắm hàng điện tử gia dụng trực tuyến. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố nhận thức lợi ích, động cơ thích thú, giao diện của các kênh thương mại điện tử, ảnh hưởng xã hội, nhận thức rủi ro. thức thương hiệu, mong đợi về giá có tác động đến quyết định mua trực tuyến đối với sản phẩm điện tử gia dụng., Tóm tắt tiếng anh, This study is to identify and measure the factors affecting the online purchase decision towards household electrical appliances. Based on the study's findings, some solutions are proposed to help businesses improve their performance. In this study, 214 customers, who have shopped for household electrical appliances online, were surveyed. The study finds out that the perceived benefits, motivation, interface of e-commerce platforms, social influence, risk perception, brand awareness, and price expectations all influence the online purchase decision of customers towards household electrical appliances.