Bài báo này báo cáo về một nghiên cứu hành động xuất hiện từ thực tế giảng dạy ở hai lớp tiếng Anh tiền trung cấp theo phương thức dạy và học tiếng Anh tại nhà. Nghiên cứu nhằm mục đích điều tra hiệu quả của việc lồng tiếng video nhóm (G VD) đối với kỹ năng nói và động lực học tiếng Anh của học sinh. Hiệu quả của GVD đã được khảo sát thông qua các đánh giá trên video lồng tiếng của các nhóm, báo cáo nhóm và bảng câu hỏi. Kết quả chỉ ra rằng GVD có thể cải thiện kỹ năng phát âm, kỹ năng nói, động cơ học tập, kỹ năng làm việc nhóm và khả năng sử dụng công nghệ của học sinh trong việc học tiếng Anh., Tóm tắt tiếng anh, This article reports on an action study that emerges from teaching practice in two pre-intermediate English classes in the mode of teaching and learning English from home. The research aimed at investigating the effectiveness of group video dubbing (G VD) on students 'speaking skills and motivation to learn English. The effectiveness of GVD was investigated through the assessments on groups 'dubbed videos, group reports and questionnaires. The results indicated that GVD can improve students 'pronunciation skills, speaking skills, learning motivation, team work skills and students 'uses of technology in learning English.