Với mục tiêu đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp cung cấp các dịch vụ công cho phát triển chuỗi giá trị sản phẩm thịt lợn ở Hà Nội, nghiên cứu điều tra các cơ quan cung cấp và các tác nhân tiếp nhận dịch vụ công cho phát triển chuỗi thịt lợn. Nghiên cứu được tiến hành thông qua khảo sát 150 người cung cấp và 300 người tiếp nhận dịch vụ công ở các khâu trong chuỗi giá trị sản phẩm thịt lợn ở Hà Nội. Nghiên cứu tiến hành điều tra thông qua phiếu hỏi và phỏng vấn sâu các tác nhân, đại diện đơn vị. Kết quả cho thấy dịch vụ công cho phát triển chuỗi giá trị sản phẩm thịt lợn do các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị sự nghiệp và tư nhân cung cấp. Tuy nhiên, có sự chồng chéo giữa các loại dịch vụ, có hiện tượng "vừa đá bòng, vừa thổi còi", nặng về tiền kiểm. Mặc dù phí dịch vụ thấp nhưng chi phí để có dịch vụ công lại cao. Tất cả các dịch vụ được cung cấp trực tiếp, chưa có dịch vụ nào thực hiện qua trực tuyến. Phần lớn khách hàng chưa thật sự hài lòng về các dịch vụ họ nhận được. Để cung cấp dịch vụ công tốt hơn, cần chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm, từ chỉ đạo sang kiến tạo với sự tham gia của các đơn vị sự nghiệp và khu vực tư nhân, thực hiện cơ chế giá dịch vụ công, kết hợp linh hoạt các phương thức cung cấp truyền thống với trực tuyến, nâng cao năng lực và kỹ năng của người cung cấp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phổ biến các dịch vụ công cho các tác nhân trong chuỗi