Mặc dù phương pháp giảng dạy ngôn ngữ giao tiếp (CLT) ngày càng được áp dụng nhiều hơn trong các trường đại học sử dụng tiếng Anh, nhưng nhiều học giả và nghiên cứu đặt ra câu hỏi về tính phù hợp của phương pháp này trong các trường đại học kỹ thuật. Do đó, bài báo này phân tích bản chất của CLT, và đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu của nó. Đồng thời, đánh giá tính khả thi của phương pháp hướng tới mục tiêu năng lực tiếng Anh sau hai năm đào tạo tại trường Đại học Giao thông vận tải. Kết quả nghiên cứu cho thấy định hướng CLT khả thi khi được triển khai dưới dạng các hoạt động phát triển chức năng giao tiếp và tương tác xã hội, đảm bảo việc dạy học tiếng Anh đạt hiệu quả tối ưu và phù hợp với sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải., Tóm tắt tiếng anh, Even though the communicative language teaching (CLT) approach has been increasingly applied among English language universities, many scholars and studies raise the question about the appropriateness of this approach in technical universities. This paper, therefore, analyzes the nature of CLT, and assesses its strengths and weaknesses. Also, it evaluates the feasibility of the approach towards the target of English competency after two years' training at the University of Transports and Communication. The research results show that the CLT orientation is feasible when implemented in the form of activities to develop communicative functions and social interactions, ensuring that English teaching is optimal and suitable for students of the University of Transports and Communication.