Các nghiên cứu khảo sát dựa trên nền tảng web càng ngày càng trở nên pho biến hơn trong các ngành khoa học xã hội và nghiên cứu truyền thông. Sự chấp nhận nhanh chóng của một chiến lược nghiên cứu quen thuộc trên một nền tảng mới này đã thách thức những hiếu biết vốn có về phương pháp luận và đặc biệt là cách thức chọn mẫu. Trong khuôn khố nhận thức này, bài viết tập trung phân tích về một số vấn đề liên quan đến cách thức chọn mẫu trong các nghiên cứu khảo sát dựa trên nền tảng web trong lĩnh vực truyền thông., Tóm tắt tiếng anh, Web-based surveys are becoming more and more popular in the social sciences and media studies. The rapid adoption of this familiar research method on a new platform has challenged common knowledge in methodology and sampling. Within this cognitive framework, the article focuses on analyzing some issues related to sampling in web-based surveys in the field of media.