Hệ thống treo tích cực trên ô tô có khả năng tự động điều chỉnh độ cứng, cơ chế hoạt động linh hoạt để đáp ứng với độ nghiêng khung xe và tốc độ xe khi vào cua, độ nhấp nhô của mặt đường, giữ thăng bằng khi phanh, mục đích đem lại cho xe có một hệ thống treo thích hợp và hiệu quả nhất. Bài báo trình bày việc ứng dụng thuật toán điều khiển LQR để điều khiển hệ thống treo tích cực với mô hình dao động phẳng dọc cho mô hình toàn xe. Phần cuối của bài báo tác giả sử dụng phần mềm MATLAB-SIMULINK để mô phỏng, so sánh đánh giá hệ thống treo tích cực điều khiển LQR với hệ thống treo bị động. Kết quả nghiên cứu cho thấy một số thông số: Biên độ dao động
Thời gian dập tắt dao động
Gia tốc dịch chuyển thân xe của hệ thống treo tích cực tốt hơn so với treo bị động.