Thanh toán online đang trở thành phương thức thanh toán phổ biến ở khắp các nơi trên thế giới. Nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ thanh toán online, nhóm tác giả thực hiện khảo sát 208 sinh viên Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố: Hiệu quả kỳ vọng
Nỗ lực kỳ vọng
Ảnh hưởng xã hội
Điều kiện thuận lợi
Động lực hưởng thụ
Chi phí và Thói quen đều ảnh hưởng đến Ý định sử dụng dịch vụ thanh toán online, trong đó, Ảnh hưởng xã hội có ảnh hưởng ngược chiều và Điều kiện thuận lợi có ảnh hưởng lớn nhất.