Mục đích của bài báo nhằm đánh giá sự khác biệt của các biến nhân khẩu học của khách du lịch hộ gia đình đối với sự hài lòng về chất lượng dịch vụ, cả về khía cạnh kỹ thuật và khía cạnh chức năng của cơ sở lưu trú tại điểm đến Đà Nẵng. Một bảng câu hỏi được thiết kế theo cấu trúc hợp lý để khảo sát ý kiến của 530 khách du lịch bằng cách kết hợp giữa phỏng vấn trực tiếp và điền mẫu trực tuyến, trong đó có 480 mẫu đạt yêu cầu (tỷ lệ 90,56 %). Về phương pháp xử lý số liệu, phần mềm SPSS 25.0 được sử dụng để thống kê mô tả đặc điểm nhân khẩu học mẫu nghiên cứu, phân tích hệ số Cronbach's Alpha để xác định độ tin cậy của các thang đo và kiểm định One-Way ANOVA để tìm ra sự khác biệt giữa các giá trị của từng biến nhân khẩu học theo độ tuổi, trình độ và quốc tịch khách du lịch. Kết quả không tìm thấy sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa các biến nhân khẩu về sự hài lòng đối với chất lượng dịch vụ các cơ sở lưu trú. Đóng góp về mặt khoa học của bài báo thể hiện ở việc mở rộng kiến thức về chất lượng dịch vụ cũng như xây dựng công cụ đo lường sự hài lòng của khách du lịch hộ gia đình về chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú trong điều kiện thực tiễn Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, The purpose of the article is to assess the difference of demographic variables of household tourists on the satisfaction of service quality, both in terms of technical and functional aspects of muscle. Department of residence at Danang destination. A questionnaire is designed in a reasonable structure to survey the opinions of 530 tourists by combining direct interview and online sample filling, including 480 satisfactory samples (90.56%). Regarding data processing methods, SPSS 25.0 software is used to statistics describing demographic characteristics ofresearch and analysis of Cronbach's Alpha coefficient to determine the reliability of the scale and testing of One-Way Anova to find the difference between the values of each demographicvariable by age, qualifications and nationality of tourists. The results are not found to be statistically significant between demographic variables about satisfaction with the quality of service of department of residence. The scientific contribution of the article is reflected in the expansion of knowledge about service quality as well as building a tool to measure the satisfaction of household tourists on the quality of the accommodation of accommodation in Vietnamese practical conditions.