Vận dụng phương pháp tổ chức trò chơi âm nhạc trong dạy học Ãm nhạc ở trường tiểu học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quang Minh - ông Huỳnh Huy Hoàng Nguyên

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Giáo dục và xã hội 2023

Mô tả vật lý: 82-86

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 407969

Âm nhạc là phương tiện giáo dục hết sức quan trọng đối với con người, đặc biệt đối với trẻ em. Nó tác động rất nhanh vào thế giới cảm xúc và góp phẩn phát triển nhân cách của trẻ. Âm nhạc còn giúp các em phát triển tư duy, nhận ra cái đẹp, cái thiện của cuộc sống. Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) ngày 04/11/2013 xác định: "Mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là... Giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân" [3, tr. 3]. Nhận thức chung của các nước trên thế giới đểu cho rằng "trẻ em không vui chơi sẽ không phát triển được". Trẻ em do được chơi nên phát triển. Do vậy, chơi là một trong những hoạt động chủ đạo trong giáo dục trẻ em. Trò chơi âm nhạc vừa là hình thức, đồng thời là biện pháp để giúp học sinh (HS) thu nhận, tích lũy, thực hành kỹ năng, hình thành tri thức và kinh nghiệm hoạt động âm nhạc. Trong mỗi trò chơi âm nhạc, bao giờ cũng nhằm mục đích tạo sự vui tươi, thoải mái cho HS, làm tăng thêm cảm xúc với âm nhạc, đổng thời cũng giải quyết các nhiệm vụ, yêu cầu cụ thể về nhận thức, rèn luyện hay củng cố những kiến thức, kỹ năng thực hành âm nhạc. Nhà tâm lý học J.Piaget cũng đã nhấn mạnh rằng trẻ em từ 7 đến 11 tuổi thuộc giai đoạn thứ ba trong quá trình phát triển nhận thức đó là "Giai đoạn trò chơi có luật" [6, tr. 13]. Chính vì vậy, mục đích, yêu cẩu, nhiệm vụ, hành động chơi, luật chơi, thời gian, quá trình chơi đều phải tôn trọng những đặc trưng, những thành tố, tính thẩm mỹ của nghệ thuật âm nhạc, căn cứ vào khả năng thực hành của HS, đồng thời với việc đảm bảo các điểu kiện vể phương tiện, thiết bị, cơ sở vật chất và an toàn với HS qua từng tiết học ở trường tiểu học., Tóm tắt tiếng anh, Music game is a fun activity to help students consolidate their learned musical knowledge and skills. At the primary school level, students need to have fun while learning, that is completely consistent with their psychophysiological characteristics. The application of music games in Music teaching and learning activities at the primary school level is necessary to help students express and develop their intellect, will, and musical aesthetics, discipline, contributing to personality education for students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH