Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng đào tạo ngành Hệ thống thông tin quản lý (MIS) thông qua khảo sát 352 sinh viên và cựu sinh viên của Khoa Công nghệ thông tin, Trường đại học Tài chính - Marketing (UFM). Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy đa biến. Kết quả của nghiên cứu cho thấy, chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, sự tương tác với doanh nghiệp, chi phí học tập và vai trò của nhà lãnh đạo ngành học ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của sinh viên đối với chất lượng đào tạo ngành MIS tại UFM
trong đó, vai trò của nhà lãnh đạo ngành học với vai trò là nhân tố điều chỉnh. Từ kết quả này, nghiên cứu đề xuất các khuyến nghị liên quan đến công tác đào tạo ngành MIS: Cập nhật, hoàn thiện chương trình đào tạo theo xu hướng của thời đại 4.0
Bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên về MIS trong kỷ nguyên số, năng lực lãnh đạo chuyên môn cho đội ngũ lãnh đạo ngành học MIS
Tăng cường hợp tác với các tổ chức, đơn vị để cùng tham gia đào tạo ngành MIS
Đầu tư cơ sở vật chất hiện đại cũng như có chính sách học phí, học bổng thích hợp hoặc hỗ trợ tài chính cho sinh viên đối với đào tạo đặc thù ngành MIS., Tóm tắt tiếng anh, This study was conducted to assess the influence of factors on student satisfaction on the quality of training in the field of Management Information Systems (MIS) through a survey of 352 students and alumni of the Information Technology Faculty (IT), University of Finance - Marketing (UFM). The study used exploratory factor analysis (EFA) and multivariate regression analysis. The results of the study show that the factors "Training program", "The staff of lecturers", "Facilities", "Interaction with businesses", "Learning costs" and "The role of studying's field leaders" affects student satisfaction with the quality of MIS training at UFM
in which, the factor "The role of studying's field leaders" is as an adjustment factor. From this result, the study proposes recommendations related to MIS training: Update and perfect the training program to adapt to the trend of the 4.0 era
Fostering and improve professional qualifications for MIS lecturers in the digital era, professional leadership capacity for MIS industry leaders
Strengthen cooperation with organizations and units to participate in MIS training
Invest in modern facilities as well as have appropriate tuition fees, scholarships or financial support for students for MIS-specific training.