Trong thời đại 4.0, phát triển năng lực tự học tiếng Anh cho sinh viên là nhiệm vụ cấp thiết của nhiều trường đại học hiện nay. Bài viết nêu thực trạng tự học tiếng Anh của sinh viên Trường Đại học Văn Lang về các khía cạnh như: nhận thức của sinh viên về tự học, các hình thức tự học tiếng Anh, thời gian tự học tiếng Anh mỗi tuần, những khó khăn của sinh viên khi tự học tiếng Anh. Từ đó, đề ra các giải pháp đối với sinh viên, giảng viên và cán bộ quản lý để giúp sinh viên tự học tiếng Anh đạt hiệu quả hơn., Tóm tắt tiếng anh, In the Industry 4.0 era, developing English self-study capacity for students is an urgent task of many universities. This study outlines the current status of English self-study of Van Lang University's students on several aspects including the awareness of student, the English self-studying form, the amount of time per week spending on self-studying English and the students difficulties in self-studying English. Based on the study's findings, some solutions are proposed for students, lecturers and administrators to help students self-study English effectively.