NHỮNG HÌNH CÓ CÙNG DIỆN TÍCH, CHU VI TRONG SÁCH GIÁO KHOA TOÁN TIỂU HỌC VIỆT NAM VÀ PHÁP

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Thuận Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 408015

Những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra hai cách tiếp cận đối với khái niệm chu vi,diện tích: cách tiếp cận hình học (dựa trên các hình vẽ trực quan, các mệnh đề, định lí trong hình học) và cách tiếp cận gắn với số (có sử dụng các quy tắc, công thức tính chu vi, diện tích). Bên cạnh cách giải gắn với số, nhiều bài toán so sánh, vẽ hình liên quan đến chu vi, diện tích các hình đa giác có thể được giải bằng cách tiếp cận hình học. So với sách giáo khoa Việt Nam, sách giáo khoa Pháp có nhiều bài tập cho phép học sinh nhận ra nhiều hình tuy không bằng nhau nhưng đồng thời có cùng diện tích và cùng chu vi. Tham gia hoạt động trải nghiệm, học sinh tiểu học có thể tạo ra nhiều hình vừa cùng diện tích, vừa cùng chu vi.DOI: 10.18173/2354-1075.2019-0120
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH