Giới thiệu hướng tiếp cận reggio emilia và ứng dụng trong bối cảnh đổi mới giáo dục mầm non tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thành Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2022

Mô tả vật lý: 20-25

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 408019

 Xuất phát từ yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, giáo dục mầm non Việt Nam hiện nay đang tìm kiếm những bước phát triển đột phá, đặc biệt là phương pháp dạy học trong các hoạt động giáo dục. Nghiên cứu này cho thấy phương pháp Reggio Emilia phù hợp với sự nghiệp đổi mới giáo dục mầm non ở Việt Nam. Việc áp dụng phương pháp này vào dự án học tập cho trẻ mầm non tại Trường Mầm non Thực hành Hoa Thủy Tiên đã đạt được những kết quả tích cực: trẻ tích cực thảo luận, tương tác trong nhóm và đề xuất ý kiến
  sáng tạo trong việc phát triển ý tưởng và thiết kế các hoạt động của dự án
  tự hào về những thành tựu đã đạt được. Năng lực chuyên môn của giáo viên và các kỹ năng sư phạm cần thiết được nâng cao. Sự phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh đã thực sự hiệu quả. Như vậy, có thể khẳng định rằng việc áp dụng phương pháp Reggio Emilia vào đổi mới giáo dục mầm non ở Việt Nam hiện là hướng đi đúng đắn, mang lại kết quả đáng khích lệ., Tóm tắt tiếng anh, Stemming from the requirements of the fundamental and comprehensive innovation in education and training in the context of globalization and international integration, early childhood education in Viet Nam currently seek breakthrough developments, especially teaching approaches in educational activities. This study shows that the Reggio Emilia approach is appropriate for the cause of reforming early childhood education in Vietnam. Applying this approach to learning projects for preschool children at Hoa Thuy Tien Practical Kindergarten has achieved positive results: children were active in discussing, interacting in groups and proposing ideas
  creative in developing ideas and designing project activities
  proud of the achievements. Teachers' professional capacity and necessary pedagogical skills were improved. The cooperation between the school and parents was really effective. Thus, it can be affirmed that the application of the Reggio Emilia approach to preschool education innovation in Vietnam is currently the right direction, yielding encouraging results.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH