Dựa vào nguồn tài liệu thứ cấp và kết quả khảo sát định tính, phỏng vấn sâu 20 trường hợp tại một số cơ sở giáo dục mầm non ở Từ Sơn, Bắc Ninh năm 2019, bài viết phân tích quan niệm về bạo hành học sinh ở nhà trường mầm non hiện nay. Ket quả nghiên cứu cho thấy nhóm phụ huynh học sinh, giáo viên chăm sóc học sinh, và cán bộ quản lý ngành giáo dục chưa xác định rõ hành vi bạo hành học sinh tại cơ sở giáo dục mầm non, do đó có không ít biện pháp kỷ luật tiêu cực vẫn được giáo viên áp dụng và nhận được sự đồng tình của phụ huynh học sinh. Đây được xem là thách thức trong giảm thiểu vấn nạn bạo hành học sinh ở nhà trường nói chung và bạo hành học sinh tại các cơ sở mầm non nói riêng., Tóm tắt tiếng anh, Using the secondary sources and results of the qualitative survey and interviewing with 20 cases at a number of preschool educational institutions in Tu Son, Bac Ninh in 2019, this paper analyzes how the concept of violence against students is perceived among parents, educators and other professionals in preschools. The research outcomes show that many parents, teachers, and education managers have failed to clearly identify different types of violence against students in preschools. Therefore, many disciplinary measures, which can be considered an act of violence against students, have still been applied by teachers and with the consent of the students' parents. This is considered a challenge in reducing violence against students in schools in general, and in preschool facilities in particular.