Những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra hai cách tiếp cận đối với khái niệm chu vi, diện tích: cách tiếp cận hình học (dựa trên các hình vẽ trực quan, các mệnh đề, định lí trong hình học) và cách tiếp cận gắn với số (có sử dụng các quy tắc, công thức tính chu vi, diện tích). Bên cạnh cách giải gắn với số, nhiều bài toán so sánh, vẽ hình liên quan đến chu vi, diện tích các hình đa giác có thể được giải bằng cách tiếp cận hình học. So với sách giáo khoa Việt Nam, sách giáo khoa Pháp có nhiều bài tập cho phép học sinh nhận ra nhiều hình tuy không bằng nhau nhưng đồng thời có cùng diện tích và cùng chu vi. Tham gia hoạt động trải nghiệm, học sinh tiểu học có thể tạo ra nhiều hình vừa cùng diện tích, vừa cùng chu vi.