Trước đây, việc tập trung vào dạy và đánh giá phát âm còn rất hạn chế, nhưng ngày nay nhiều người không còn có thể phủ nhận tầm quan trọng của nó vì 'phát âm dễ hiểu được xem như một thành phần thiết yếu của năng lực giao tiếp' (Morley, 1994). Do đó, các phương pháp và hoạt động dạy phát âm được sử dụng trong các lớp học ngoại ngữ cần được cập nhật để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng ngôn ngữ. Bài viết này nhằm mục đích nhấn mạnh giọng nói của học viên trong việc dạy và học phát âm trong lớp học, chỉ ra những khó khăn chung mà sinh viên chuyên ngành tiếng Anh gặp phải trong việc học phát âm, đồng thời đề xuất một số giải pháp phù hợp để giúp họ vượt qua những khó khăn này. Mục tiêu của chúng tôi là không làm cho học viên của chúng tôi hoàn hảo, nhưng nó là để giúp học sinh giao tiếp chính xác hơn để đạt được mục tiêu của họ trong và ngoài lớp học (Ali, 2010).