Tác động của chủ nghĩa hướng ngoại đến hành vi mua hàng may mặc nước ngoài của người tiêu dùng Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Thoa Đặng, Ngọc Điệp Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo 2019

Mô tả vật lý: 105-108

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 408222

Nghiên cứu này sử dụng lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) của Ajzen (1991) để xác định tác động của chủ nghĩa hướng ngoại đến thái độ, ý định và hành vi mua hàng ngoại của người tiêu dùng Việt Nam. Hàng hóa được chọn là hàng may mặc và đối tượng khảo sát là người tiêu dùng Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong 11 giả thuyết nghiên cứu có 9 giả thuyết được ủng hộ và 2 giả thuyết bị bác bỏ. Trong các nhân tố, thì tính đa dạng của hàng ngoại có ảnh hưởng mạnh nhất đến đánh giá về hàng ngoại và kiểm soát nhận thức hành vi tác động yếu nhất đến ý định mua hàng ngoại.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH