Tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên ở các cơ sở giáo dục đại học Công an nhân dàn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đăng Ngọc - Trán Quốc Thành Nguyên

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Giáo dục và xã hội 2023

Mô tả vật lý: 293-298

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 408239

Trong những năm qua, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH). Kinh tế liên tục tăng trưởng, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xâ hội được đảm bảo. Để có được những thành tựu đó là sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an nhân dân (CAND) với vai trò là nòng cốt trong bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, trước những biến đổi nhanh chóng và khó lường của tình hình thế giới và khu vực, yêu cẩu bảo vệ arị ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội đòi hỏi ngành Công an phải có đội ngũ cán bộ chiến sĩ vững vàng vể tự tư tưởng chính trị, tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ. Điểu đó đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực của ngành Công an phải được đổi mới để nâng cao chất lượng đào tạo. Muốn nâng cao chất lượng đào tạo phải nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên (ĐNGV) ở các cơ sở giáo dục đại học CAND. Vì chất lượng ĐNGV là yếu tố quyết định chất lượng đào tạo của các nhà trường. Để nâng cao chất lượng ĐNGV, bên cạnh việc cử giảng viên (GV) đi học ở trình độ cao hơn cẩn tăng cường tổ chức bói dưỡng một cách toàn diện cho ĐNGV. Trong đó có trình độ nghiệp vụ sư phạm (NVSP).Thực tế cho thấy, phần lớn GV ở các trường CAND chưa qua đào tạo sư phạm. Vi thế, có thể nhiều GV có trình độ chuyên môn tốt nhưng chưa có các kĩ năng NVSP nên chất lượng giờ dạy chưa cao. Mặc dù hàng năm, ngành Công an đểu tổ chức bồi d- ưỡng cho ĐNGV nhưng bồi dưỡng về NVSP còn chưa nhiều, chưa sâu về các kiến thức, kĩ năng NVSP. Vi thế, cẩn có sự quan tâm nhiều hơn đến việc tổ chức bồi dưỡng NVSP cho GV các trường CAND. Bài viết để cập đến tổ chức bồi dưỡng NVSP cho GV ở các cơ sở giáo dục đại học CAND., Tóm tắt tiếng anh, The article highlights the importance of pedagogical training for university lecturers in general and lecturers of higher education institutions of the People's Police in particular. On the basis of analyzing the concept of pedagogy, the knowledge and skills of the pedagogical profession, the characteristics, tasks and standards of lecturers of the People's Public Security University, the authors propose a process to organize pedagogical training courses for lecturers of higher education institutions of the People's Public Security.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH