Đọc là hoạt động phổ biến và bắt buộc nhất mà sinh viên phải thực hiện mọi lúc và hiểu các văn bản học thuật tiếng Anh là một khía cạnh được sinh viên EFL yêu cầu nhiều nhất. Tuy nhiên, có một số vấn đề liên quan đến khả năng và kỹ năng đọc hiểu của sinh viên đại học, bắt đầu từ việc thiếu vốn từ vựng, vấn đề hiểu sự phức tạp của ngôn ngữ học cho đến thiếu kiến thức nền tảng và chiến lược đọc phù hợp. Để khắc phục những vấn đề này, việc đặt câu hỏi trước được đề xuất nhằm nâng cao khả năng đọc hiểu của học sinh. Mục đích của bài viết này là tìm hiểu tính hiệu quả của việc đặt câu hỏi trước trong việc nâng cao thành tích môn đọc của học sinh và đưa ra một số gợi ý về việc đặt câu hỏi trước mà giáo viên có thể áp dụng trong lớp học của mình., Tóm tắt tiếng anh, Reading is the most common and compulsory activity that students have to do all the time and to comprehend English academic texts is one aspect which is most required by EFL students. However, there are some issues related to the reading comprehension ability and skills of university students, starting from the vocabulary insufficiency, problems in understanding linguistics complexities to the lack of background knowledge and proper reading strategies. To overcome these issues, pre-questioning is suggested in order to increase students ' reading comprehension. The purpose of this paper is to explore the effectiveness of pre-questioning in improving students ' achievement in reading and to give some suggestions regarding pre-questioning that teachers could apply in their classroom.