Đạo đức nghề nghiệp là một phẩm chất không thể thiếu trong hành trang của mỗi sinh viên trước khi tốt nghiệp ra trường để bổ sung vào lực lượng lao động chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn mới. Vì thế, định hướng giá trị đạo đức nghề nghiệp phải trở thành một yêu cầu khách quan của quá trình đào tạo tại các cơ sở giáo dục đại học. Bài viết nghiên cứu về vấn đề định hướng giá trị đạo đức nghề nghiệp, tầm quan trọng của định hướng giá trị đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục, định hướng giá trị đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, Evaluating learning outcomes is a crucial aspect of the teaching and learning process at all levels of education. The purpose of evaluating learning outcomes is not only to assess students' learning achievements, but also to provide feedback to instructors on the quality and methods of teaching in order to make appropriate adjustments to the teaching process. This article focuses on exploring theoretical aspects of managing the assessment of students' learning outcomes using a competency-based approach at universities and the People's Police Academy.