Hàm số đạo hàm trong dạy học toán bậc trung học phổ thông.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh) 2020

Mô tả vật lý: 476-485

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 408328

Việc tính toán đạo hàm của một hàm số f cho kết quả là một biểu thức, nó cũng cho một hàm số. Hàm số đạo hàm  và hàm số f có mối liên hệ qua lại nhìn từ phương diện đồ thị và biểu thức đại số. Bài báo chỉ ra mối liên hệ chưa đầy đủ giữa hàm số ban đầu và hàm số đạo hàm hiện diện trong chương trình và sách giáo khoa hiện hành môn Toán bậc trung học phổ thông Việt Nam. Từ đó gợi ý những kiểu nhiệm vụ mới có thể xuất hiện trong dạy học giải tích và phù hợp với kiểm tra đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan., Tóm tắt tiếng anh, Calculating the derivative of a function f gives an expression, it also is a function. The derivative function f ' and the function f are interrelated from an aspect of graphs and algebraic expressions. The article shows the incomplete relationship between the initial function and the derivative function present in the current curriculum and textbooks of Mathematics High School in Vietnam. This suggests new types of tasks that can appear in analytics teaching and are suitable for multiple-choice questions.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH