Phẩm chất nhà giáo đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Hùng Lê, Thị Mai Oanh Lữ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội 2022

Mô tả vật lý: 45302

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 408342

 Phẩm chất nhà giáo là nền tảng quan trọng, góp phần quyết định đến chất lượng, hiệu quả hoạt động sư phạm và nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Nghiên cứu phẩm chất nhà giáo dựa trên số liệu khảo sát chọn mẫu 651 giáo viên thuộc ba tỉnh Hà Nội, Nghệ An, Cần Thơ
  tập trung phân tích chất lượng đội ngũ giáo viên thông qua tiêu chí phẩm chất nhà giáo đáp ứng Chương trình phổ thông 2018. Kết quả cho thấy, phần lớn (62,4%) giáo viên tự đánh giá phẩm chất nhà giáo chủ yếu ở mức một "chấp hành đầy đủ các yêu cầu", 19,7% giáo viên đạt mức hai "chủ động thực hiện các yêu cầu", 6,8% giáo viên đạt mức ba "thể hiện là tấm gương cho người khác", 8,0% giáo viên mức bốn "chia sẻ kinh nghiệm, tạo dựng phong cách mới", 3,2% giáo viên mức năm "hướng dẫn người khác". Nghiên cứu phát hiện thấy mối tương quan có ý nghĩa thống kê giữa phẩm chất nhà giáo với các đặc điểm nhân khẩu học như tuổi, giới tính, số năm kinh nghiệm. Tuy nhiên, yếu tố trình độ chuyên môn kĩ thuật và cấp bậc giáo dục có mối tương quan không có ý nghĩa thống kê với phẩm chất giáo viên. Nghiên cứu gợi ra sự cần thiết phải quan tâm nâng cao phẩm chất nhà giáo nhiều hơn nữa đảm bảo thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018., Tóm tắt tiếng anh, The quality of educators is a crucial foundation, which partly plays a decisive role in determining the quality and effectiveness of pedagogical activities and improving the eduational quality to meet the requirement of the General Education Program 2018. The research assesses the quality of teachers based on survey data of a sample collection of 651 teachers from three provinces including Hanoi, Nghe An, and Can Tho
  focuses on analyzing the quality of educators according to teacher quality criteria to meet the General Education Program 2018. The result shows that most teachers (62.4%) self-assessed the quality of teachers at the level one "fully folowing requirement", level two (19.7%) "actively implementing requirement", level three (6.8%) "being an example for others", level four (8%) "sharing experiences and creating new style to behave" and level five (3.2%) "training others". The study also showed a statistically significant correlation between teachers' quality and their demographic characteristics such as age, gender, years of experience. However, the technical expertise and educational levels may insignificantly correlate with the teachers' quality. This means that the teachers' quality should be improved to successfully implement the Genereal Education Program 2018.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH