Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh của Gen Z: Nghiên cứu tại Hải Phòng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Nhung Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán 2023

Mô tả vật lý: 36-41

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 408391

Thông qua Lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB), bài báo này chỉ ra mối quan hệ và ảnh hưởng của các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh tại Hải Phòng. Nó cũng chủ yếu nhắm đến Gen Z, những người sinh từ 1997 đến 2002, là những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Được thực hiện trong khoảng thời gian từ 2021 đến 2022, khảo sát bằng bảng câu hỏi đã tiếp cận 120 đáp viên. Bằng việc sử dụng phương pháp Phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy tuyến tính, nghiên cứu cho thấy có 3 nhóm nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua xanh bao gồm thái độ đối với hành vi, chuẩn mực chủ quan và nhận thức kiểm soát hành vi. Cụ thể, thái độ đối với hành vi là yếu tố tác động mạnh nhất đến ý định mua sản phẩm xanh trong khi chuẩn mực chủ quan là yếu tố yếu nhất. Bên cạnh đó, giới trẻ sống nội thành Hải Phòng có xu hướng quan tâm và mua sắm các sản phẩm xanh hơn so với các khu vực khác. Họ cũng bị gia đình và người quen tác động trước khi đưa ra những quyết định xanh. Do đó, tác giả gợi ý rằng các tổ chức và nhà bán lẻ phải phát triển các chiến lược tiếp thị về mua hàng xanh ở vùng sâu, vùng xa của Hải Phòng, bằng cách tập trung nhiều hơn vào khách hàng Gen Z., Tóm tắt tiếng anh, Adopting Theory of Planned Behavior (TPB), this paper indicates relationships and their effect of factors influencing to green consumer behavior in Haiphong. It also aims mostly to Gen Z, who were born from 1997 to 2002, are potential customers in future. Conducted in a period of time from 2021 to 2022, the questionnaire survey approached 120 respondents. By using Exploratory Factor Analysis (EFA) and linear regression analysis, the study shows that that there are three groups of factors influencing on green buying, including attitudes towards the behavior, subjective norms and perceived behavioral control. Specifically, attitudes towards the behaviors are the most influential factors triggered on the intention of buying green products while subjective norms are the weakest factors. In addition, the young people living inner areas in Haiphong tends to care and purchase green products more than those in other areas. They are also affected by their families and acquaintances before making green decisions. Thus, the author suggests that organizations and retailers have to develop marketing strategies about green purchasing in Haiphong's remote areas, by the way focusing much more on Gen Z customers.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH