Trong xã hội phát triển ngày nay, nhu cẩu học cao học đang ngày càng trở nên phổ biến, bằng cấp cao học cũng dẩn trở thành yêu cẩu rộng rãi trong tuyển dụng đặc biệt đối với các cấp quản lý. Các trường đại học từ lâu đã khai thác mảng đào tạo sau đại học với nhiểu chuyên ngành. Sự cạnh tranh nhằm thu hút học viên cao học giữa các đơn vị đào tạo đang ngày càng rõ nét hơn trong nền kinh tê thị trường hiện đại. Trong bài nghiên cứu này, tác giả đã thực hiện khảo sát điều tra mức độ hài lòng về các yếu tố thu hút học viên trong mô hình marketing hỗn hợp tại các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao sức thu hút học viên cho các trường đại học., Tóm tắt tiếng anh, In today's developed society, the need for a graduate degree is becoming more and more popular, and a master's degree has also become a widespread requirement in recruitment, especially for management levels. Universities have long exploited the post-graduate training segment with many specialties. The competition to attract graduate students among training institutions is becoming more and more evident in the modern market economy. In this study, the author conducted a survey to investigate the level of satisfaction about the factors that attract students in the mixed marketing model at universities in Hanoi city, thereby giving the following results: solutions to improve the attractiveness of students for universities.