Nghiên cứu tác động của cảm nhận tính chân thực tới ý định quay trở lại điểm đến của du khách

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ba Hoàng, Thị Huyền Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học thương mại 2023

Mô tả vật lý: 62-71

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 408432

Nghiên cứu sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính để nghiên cứu tác động của động cơ văn hóa, tính chân thực đến ý định quay trở lại điểm đến của du khách. Trong nghiên cứu này, tính chân thực được xem xét ở cả hai khía cạnh là tính chân thực dựa trên đối tượng và tính chân thực hiện sinh. Tính chân thực được xem xét tách biệt với động cơ văn hóa trong mối liên hệ với ý định quay trở lại điếm đến. Dữ liệu được thu thập từ 247 du khách đã từng đến địa điểm du lịch Huế ít nhất một lần. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cả động cơ văn hóa và tính chân thực hiện sinh đều có tác động tích cực đến ý định quay trở lại điểm đến. Động cơ văn hóa được phát hiện có ảnh hưởng tích cực đến tính chân thực dựa trên đối tượng, tính chân thực hiện sinh. Ngoài tác động trực tiếp, tính chân thực hiện sinh còn đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ giữa động cơ văn hóa, tính chân thực dựa trên đối tượng và ý định quay trở lại điểm đến. Trên cơ sở kết quả thu được, các hàm ý về lý thuyết và quản lý được đưa ra thảo luận nhằm đề xuất các giải pháp nâng cao tỉ lệ quay trở lại của du khách., Tóm tắt tiếng anh, This study tested a structural model which investigates the effects of cultural motivation, authenticity on tourist's behavioral re-intentions. In the study, we treat authenticity as object-based authenticity and existential authenticity. Both types of authenticity are separated from the concept of cultural motivation. Data were collected at selected cultural and natural heritage sites such as Thua Thien Hue province (N=247). All respondents have been to Hue at least one time. Findings revealed a significant positive relationship between cultural motivation, existential authenticity and behavioral intentions of tourists. Cultural motivation was found to exert a positive influence on both object-based authenticity and existential authenticity. Existential authenticity has a direct effect on behavioral re-in intention. Additionally, existential authenticity was seen to exert a mediating role on the respective relationships between cultural motivation, object-based authenticity and tourist's behavioral re-intentions. The theoretical and managerial implications of the study are discussed.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH