Thông qua phương pháp điều tra, khảo sát 300 sinh viên học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại Trường Đại học Đồng Tháp, nghiên cứu đã tìm hiểu và đánh giá thực trạng về nội dung, phương pháp giảng dạy, thái độ và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy của đội ngũ GV bộ môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh
nhận thức của sinh viên về lòng yêu nước
về hoạt động giáo dục lòng yêu nước cho sinh viên tại Trường Đại học Đồng Tháp. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp cơ bản góp phần nâng cao chất lượng giáo dục lòng yêu nước cho sinh viên thông qua hoạt động dạy học Giáo dục Quốc phòng và An ninh trong thời gian tới.