Đánh giá hiệu quả hệ thống giáo dục đại học Việt Nam: bằng chứng thực nghiệm giai đoạn 2015-2018 sử dụng chỉ số färe-primont

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Dũng Nguyễn, Thị Thu Hiền Tạ, Trung Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2021

Mô tả vật lý: 45298

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 408505

 Nghiên cứu này đóng góp vào sự phát triển của chỉ số đa yếu tố để đánh giá các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam (HEIs). Việc sử dụng chỉ số F-Primont (FP) có nhiều lợi thế hơn các chỉ số khác về ba khía cạnh: (i) mức độ phù hợp của dữ liệu ở Việt Nam
  (ii) tính chính xác về mặt khoa học
  (iii) tính đầy đủ trong phân tích thực nghiệm. Nghiên cứu đã phân tích thực nghiệm dữ liệu của 23 HEI của Việt Nam (hơn 235 HEI vào năm 2018) được thu thập bằng cách lấy mẫu ngẫu nhiên trong giai đoạn 2015-2018. Kết quả phù hợp với một số chỉ số đã nghiên cứu trước đây, và cũng có một số phát hiện mới. Về mặt lý thuyết, hiệu quả của HEI có thể cải thiện 43-48% trong dài hạn và khoảng 10-20% trong ngắn hạn tùy thuộc vào cách tiếp cận.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH