Nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh (NLCT) của các chuỗi cửa hàng cà phê tại TP. Hồ Chí Minh. Kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, nhóm tác giả đã thực hiện khảo sát 192 người gồm quản lý và điều hành chuỗi cửa hàng cà phê. Bằng cách sử dụng phần mềm SPSS 22.0 để phân tích dữ liệu, kết quả nghiên cứu cho thấy, có 6 nhân tố ảnh hưởng đến NLCT của các chuỗi cửa hàng cà phê, bao gồm: Chiến lược kinh doanh
Nhân lực
Chất lượng sản phẩm và dịch vụ
Cạnh tranh về giá
Marketing
và Thương hiệu. Từ những phát hiện này, một số hàm ý quản trị cho các nhà hoạch định chính sách được đề xuất để có chính sách phù hợp trong việc thúc đẩy và cải thiện NLCT của các chuỗi cửa hàng cà phê.