Nghiên cứu này tập trung vào tìm hiểu về hiệu quả của Memrise đối với vốn từ vựng thông qua khả năng đọc hiểu của sinh viên EFL, trong trường hợp này, là sinh viên năm thứ ba, Khoa tiếng Anh, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Đây là một nghiên cứu thử nghiệm. 40 sinh viên EFL năm thứ ba đã tham gia và được chia đều vào nhóm thực nghiệm và nhóm kiểm soát. Nghiên cứu được thực hiện trong vòng ba tháng. Dữ liệu được phân tích định lượng với sự hỗ trợ của phần mềm SPSS. Kết quả cho thấy có sự khác biệt đáng kể về vốn từ vựng của các sinh viên trong nhóm thử nghiệm sử dụng ứng dụng Memrise so với nhóm kiểm soát, những người chỉ học theo cách truyền thống. Nghiên cứu đề xuất rằng Memrise có thể được sử dụng như công cụ hỗ trợ trong việc học từ vựng.