Nghiên cứu về đánh giá sinh viên và định hướng đánh giá sinh viên theo chuẩn đầu ra chương trình đào tạo trình độ đại học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Khánh Linh Lưu

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2020

Mô tả vật lý: 45455

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 408616

Những năm gần đây, chuẩn đầu ra chương trình đào tạo đã cụ thể hóa thành các yêu cầu về kiến thức, kĩ năng, mức tự chủ và trách nhiệm của sinh viên khi tốt nghiệp ra trường, tuy nhiên, việc đánh giá thành tích, năng lực của sinh viên thông qua đánh giá kết quả học tập theo chuẩn đầu ra chương trình trong quá trình đào tạo chưa được thực hiện một cách hiệu quả. Bài viết sơ lược các kết quả nghiên cứu thuộc lĩnh vực đánh giá sinh viên trong và ngoài nước, tập trung vào nguyên tắc và thực tiễn về đánh giá kết quả học tập. Từ đó có cái nhìn tổng quan, kế thừa khi tiếp cận chủ đề nghiên cứu "đánh giá sinh viên theo chuẩn đầu ra chương trình đào tạo", đồng thời khái quát Mô hình quản lí, triển khai nội dung chương trình và đánh giá sinh viên., Tóm tắt tiếng anh, Context: In recent years, the program learning outcomes have concretized into the requirements of knowledge, skills, autonomy and responsibility of students upon graduation, but the evaluation of achievement, student capacity through evaluation of learning outcomes in the training process has not been effectively implemented. This article focuses on general results in student assessment in domestic and foreign studies, focusing on the principles and practices of assessing learning results. From which we have an overview and inheritance when approaching the research topic "students assessment according to program learning outcomes" and generalizing the model of managing, implementing curriculum, and student assessment. Implementation of student assessment according to the program learning outcomes requires teachers adhere to this model and must design the tools, content, methods and forms of assessment in accordance with the outcomes prescribed by the universities. This is considered to be an improvement in the teaching process and assessment in particular to be able to assess the level of students reaching the program learning outcomes which have been announced to society.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH