Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm địa phương là yêu cầu khách quan, cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới hiện nay. Trên cơ sở đánh giá thực trạng việc triển khai thực hiện chương trình quốc gia OCOP (mỗi xã một sản phẩm) xác định rõ vị trí, vai trò và trách nhiệm của chính quyền cơ sở trong xây dựng thương hiệu cho sản phẩm địa phương. Bài viết sử dụng một số phương pháp nghiên cứu: Phân tích
Thu thập, xử lý dữ liệu... Với việc xác định trách nhiệm của chính quyền cơ sở trong xây dựng thương hiệu cho sản phẩm địa phương sẽ góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới., Tóm tắt tiếng anh, Branding for local products is objective, necessary requirements and the new rural construction at present. Based on the reviews of the implementation of the national program OCOP (each town one product) clearly define the position, role and responsibility of the Government in building the brand for local products. The article uses several methods of research: analysis
Collect, data processing... With the determination of the responsibility of the Government in building the brand for local products will contribute enhance the effectiveness and efficiency of State management and contribute positively to the socio-economic development of the locality in the coming time.