Ứng dụng lý thuyết gắn kết vào marketing qua người ảnh hưởng: Nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Dương Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán 2023

Mô tả vật lý: 84-88

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 408665

Marketing qua người ảnh hưởng (SMI) là một lĩnh vực mới nổi trong cả nghiên cứu lẫn thực tiễn. Việt Nam nằm trong những quốc gia phát triển trong lĩnh vực này với những đặc tính riêng biệt. Nghiên cứu sử dụng lý thuyết Gắn kết làm khung lý thuyết và thực hiện khảo sát trực tuyến để giải thích những tác động của người ảnh hưởng đến tương tác trực tuyến trong bối cảnh ở Việt Nam. Kết quả chỉ ra rằng, SMI có ảnh hưởng tích cực đến sự gắn bó của người theo dõi đến họ thông qua sự giống nhau và sự hiện diện xã hội, từ đó nâng cao sự trung thành, sự tham gia, chia sẻ thông tin và quảng cáo từ người theo dõi., Tóm tắt tiếng anh, Social media influencers (SMIs) marketing is an emerging topic in both academic and practice. Vietnam is among one of developing countries in this field with distinguished characteristics. By adapting Attachment theory as conceptual framework, this paper conducted an online survey to investigate the impact of SMIs on users' online engagement in Vietnam. The results show positive effect of SMIs' social presence and homophily to followers' attachment which lead to more loyalty, customer participation, followers' disclosure and follower-generated advertising.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH