Xu hướng nghiên cứu về mô hình học vi mô ở bậc đại học: một nghiên cứu trắc lượng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đình Hải Lương, Thị Như Ngọc Nguyễn, Hùng Hiệp Phạm, Minh Huyền Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 25-30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 408672

Mô hình học tập vi mô (micro learning) xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 2000 đã ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo trong thời gian gần đây. Lần đầu tiên được sử dụng trong giáo dục thường xuyên trong môi trường doanh nghiệp, microlearning đã được mở rộng để bao gồm các cấp giáo dục khác, bao gồm trung học cơ sở, dạy nghề và giáo dục đại học. Tuy nhiên, ở Việt Nam, học vi mô vẫn còn là một khái niệm mới và chưa có nhiều nghiên cứu cũng như ứng dụng vào thực tiễn. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã phân tích 90 bài báo, tài liệu hội nghị, sách và chương sách về microlearning bậc đại học được Scopus lập chỉ mục cho giai đoạn 2002-2021. Dựa trên phân tích thư mục và phân tích nội dung, nghiên cứu này sẽ cung cấp một bức tranh sơ bộ về microlearning ở cấp đại học, bao gồm xu hướng nghiên cứu, loại tài liệu, quốc gia, chi nhánh, tác giả, ấn phẩm được trích dẫn nhiều, đối tượng nghiên cứu và các thuộc tính chính của microlearning., Tóm tắt tiếng anh, Micro learning model (micro learning) that first appeared in the 2000s has become increasingly popular in the field of education and training in recent times. Firstly used in continuing education in corporate settings, microlearning has since expanded to include other levels of education, including secondary school, vocational training, and higher education. However, in Vietnam, micro-learning is still a new concept and there has not been much research and application in practice. In this study, we analyzed 90 articles, conference papers, books and book chapters on undergraduate microlearning indexed by Scopus for the period 2002-2021. Based on bibliometric analysis and content analysis, this study will provide a rough picture of microlearning at undergraduate level, including research trends, document types, countries, affiliations, author, highly cited publications, research subjects and key attributes of microlearning.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH