Cùng với sự chuyên môn hóa ngày càng cao của các ngành nghề, nghiên cứu về kỹ năng nghề nghiệp trong tâm lý học ngày càng nhận được sự quan tâm và nhiều vấn đề về cơ chế, phương pháp và sự đa dạng của các kỹ năng nghề nghiệp đã được làm sáng tỏ, bổ sung kiến thức cho vật lý - giáo dục kỹ thuật. Nghiên cứu về kỹ năng một mặt góp phần cung cấp kiến thức tổng quát về quá trình hình thành và phát triển kỹ năng, mặt khác giúp xác định các cách thức hình thành kỹ năng cho người học và giúp họ xác định kỹ năng một cách hiệu quả. Bài viết nghiên cứu kỹ năng dưới góc độ tâm lý học. Kết quả nghiên cứu đã nêu lên hai nhóm biện pháp sư phạm và được thực nghiệm chứng minh là có tính khả thi thông qua việc tổ chức rèn luyện kỹ năng tự học cho sinh viên có kỹ năng kỹ thuật thông qua các bài tập tình huống và bài tập thực hành. Các tình huống chuyên môn trong học phần Tâm lý nghề nghiệp tuân theo hệ thống kỹ năng xác định với quy trình hợp lý, từ đó biết vận dụng kiến thức tâm lý nghề nghiệp vào thực tiễn nghề nghiệp. Những kết quả này góp phần phát triển nội dung và phương pháp học tập cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm Công nghệ theo xu hướng đổi mới., Tóm tắt tiếng anh, Along with the increasing specialization of professions, research on career skills in psychology is receiving more and more attention and many problems about the mechanism, method and variety of vocational skills have been clarified, supplementing the knowledge for physics - technical education. Research on skills, on the one hand, contributes to general knowledge about the process of formation and development of skills, on the other hand helps to identify ways to form skills for learners and help them identify skills effectively. The article studies skills from a psychological perspective. Research results have raised two groups of pedagogical measures and have been experimentally proven to be feasible by organizing training on how to conduct self-study skills for students with technical skills through case exercises and practical exercises. Technical situations in the module of Occupational Psychology follow a defined skill system with a reasonable process, thereby knowing how to apply occupational psychology knowledge into professional practice. These results contribute to the development of content and learning methods for students at University of Technology Education following the innovation trend.