Cùng với xu thế phát triển và hội nhập quốc tế, dịch vụ ngân hàng đang là mục tiêu phát triển của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Thực tế, việc cung cấp dịch vụ ngân hàng đã và đang đem lại doanh thu ngày càng lớn cho các ngân hàng thương mại. Do vậy, nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng luôn là hướng phấn đấu và mục tiêu mà các ngân hàng thương mại đang hướng tới. Bài viết nghiên cứu, phân tích và đánh giá các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ ngân hàng tại Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Thanh Hóa, bằng các phương pháp nghiên cứu khoa học, sử dụng phần mềm SPSS để xây dựng, kiểm định mô hình, phân tích nhân tố khám phá và phân tích tương quan hồi quy. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 nhân tố chính tác động đến chất lượng dịch vụ tại ngân hàng là: Chất lượng dịch vụ
Chất lượng nhân viên
Chất lượng hệ thống phân phối
Sự hài lòng và giá cả dịch vụ
Đánh giá chung của khách hàng. Qua đó tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng tại ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Hóa.