Thanh Hóa có vị trí là tỉnh cửa ngõ từ miền Bắc vào miền Trung và miền Nam của Việt Nam, nơi có rất nhiều cảng biển cũng như đường kết nối từ cảng biển sang nước CHDCND Lào. Tỉnh có những lợi thế phát triển kinh tế biển trên cơ sở phát triển đa dạng, đồng bộ dịch vụ logistics. Tuy nhiên, hoạt động cảng biển và dịch vụ logistics của Tỉnh vẫn còn nhiều tồn tại hạn chế, như: hệ thống cảng biển, hạ tầng giao thông kết nối chưa được đầu tư đồng bộ
chưa có chính sách đủ mạnh để thu hút nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng cảng biển và dịch vụ logistics
thương hiệu cảng biển Container quốc tế Nghi Sơn chưa được khách hàng trong nước và trên thế giới biết đến
nguồn nhân lực còn thiếu, chất lượng chưa cao... Từ việc chỉ ra các hạn chế, bài viết đưa ra các đề xuất phát triển logistics tỉnh Thanh Hóa theo hướng bền vững. , Tóm tắt tiếng anh, Thanh Hoa is the gateway province from the North to the Central and the South of Vietnam, where there are many seaports as well as connection lines from seaports to the Lao PDR. The province has advantages of marine economic development based on the diverse and synchronous development of logistics services. However, the province's seaports and logistics services have many shortcomings. Specifically, the system of seaports and transport infrastructure has not been synchronously invested
there is no strong enough policy to attract investment resources to develop seaport infrastructure and logistics services
Nghi Son international port has not been known by domestic and around the world
human resources are in lack and not high quality... From pointing out the limitations, the article makes proposals to boost logistics in Thanh Hoa province towards a sustainable way.