Thực trạng và giải pháp phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại tỉnh Sóc Trăng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Nhuận Nguyễn, Văn Biên Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2022

Mô tả vật lý: 62-67

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 408764

Đề án Chương trình "mỗi xã một sản phẩm" tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2030 theo hướng gắn kết văn hóa 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa. Với đề án này, sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẻ kết nối và xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, phong phú và đa dạng hòa hợp với thiên nhiên, sông nước và kết hợp đưa các sản phẩm đặc trưng từng địa phương trong tỉnh của chương trình OCOP gắn vào hoạt động du lịch. Tuy nhiên, việc phát triển chương trình OCOP của quốc gia lại triển khai không đồng bộ, chưa phát huy hết năng lực kết nối giữa sản phẩm OCOP vào chương trình tham quan du lịch tại tỉnh Sóc Trăng. Bài viết đã nêu rõ thực trạng, đồng thời đưa ra giải pháp nhằm phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại tỉnh Sóc Trăng., Tóm tắt tiếng anh, Soc Trang province's the "One commune, One product" (OCOP) program in the period of 2018 - 2020, with vision to 2030 is to strengthen the cultural integration of Kinh, Khmer, and Hoa ethnic groups. In this program, the provincial Department of Agriculture and Rural Development will build unique tourism products which harmonize with the province's nature, and introduce local OCOP specialities via tourism activities. However, the implementation of the national OCOP program is not asynchronously and not fully promoting the connection capacity between OCOP products and tourism products in Soc Trang province. This paper points out the current situation and proposes some solutions to develop OCOP products in association with the development of tourism products in Soc Trang province.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH