Với sự phát triển của thương mại điện tử, một phần lớn của mua sắm trực tuyến được góp phần từ việc mua sắm ngẫu hứng. Do đó, có một sự cần thiết đặc biệt để hiểu hành vi mua sắm ngẫu hứng của người tiêu dùng trong bối cảnh trực tuyến. Người mua sắm ngẫu hứng có xu hướng cảm thấy không thể kiểm soát được định hướng và hành vi của họ từ các kích thích khác nhau. Nghiên cứu này sử dụng mô hình kích thích từ môi trường, chủ thể và đáp ứng làm nền tảng lý thuyết để giải thích hành vi mua sắm ngẫu hứng trực tuyến của người tiêu dùng. Dựa vào các nghiên cứu trước, nghiên cứu này xem xét sự ảnh hưởng của các yếu tố gồm: sản phẩm sẵn có, sự hấp dẫn thị giác, trang web dễ sử dụng, sự hữu ích cảm nhận, tính ngẫu hứng, đánh giá sự đúng đắn, niềm tin lên sự thôi thúc mua hàng ngẫu hứng trực tuyến. Nghiên cứu dừng lại ở việc xây dựng mô hình nghiên cứu cho hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến của người tiêu dùng tại TP. Đà Nẵng., Tóm tắt tiếng anh, With the growth of e-commerce, a large part of online shopping is contributed by spontaneous shopping. Therefore, there is a special need to understand the spontaneous shopping behavior of consumers in the online context. Aspirational shoppers tend to feel unable to control their direction and behavior from different stimuli. This study uses stimuli from the environment, the subject and the response as the theoretical foundation to explain the online spontaneous shopping behavior of consumers. Based on previous studies, this study examines the effects of factors including: product availability, visual appeal, easy-to-use website, perceived usefulness, spontaneity, and reviews. righteousness, trust up the urge to buy online improvisation. The research stops at building a research model for online spontaneous buying behavior of consumers in the city. Danang.