Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến đã và đang phổ biến hơn, xu hướng sử dụng các dịch vụ của ngân hàng điện tử của khách hàng tại Việt Nam để tiếp cận thương mại điện tử diễn ra mạnh mẽ. Điều này mở ra hướng nghiên cứu mới về cách thức đẩy mạnh, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng ngân hàng điện tử để thanh toán mua sắm trực tuyến, trong đó, yếu tố niềm tin là vấn đề rất quan trọng. Bài viết này xác định cách đo lường khái niệm niềm tin, làm rõ vai trò của niềm tin đối với việc chấp nhận sử dụng thanh toán qua ngân hàng điện tử trong thói quen mua sắm trực tuyến của khách hàng tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm tăng niềm tin sử dụng ngân hàng điện tử đề mua sắm trực tuyến của khách hàng ở Việt Nam. , Tóm tắt tiếng anh, In the context of today's extremely popular online shopping, the trend of using e-banking to access e-commerce is of great interest and concern. This opens a new research direction on how to promote and encourage consumers to use e-banking for online shopping, and trust is a very important factor for customers in Vietnam. This article determines how to measure the concept of trust, clarifies the role of trust in the adoption of e-banking for online shopping of customers in Vietnam. On that basis, the authors propose managerial implications to improve customers' decision to use e-banking for online shopping in Vietnam.